Đại hội Chi bộ Viện Nghiên cứu biển và hải đảo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều ngày 20/5/2020, Viện Nghiên cứu biển và hải đảo đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tạ Đình Thi, Uỷ viên BCH Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; đồng chí Vũ Mai Lan, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Quách Đức Tín, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản; các đồng chí đại diện các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và toàn thể đảng viên Chi bộ Viện Nghiên cứu biển và hải đảo. 

Hoạt động văn nghệ chào mừng đại hội của Đoàn Thanh niên Viện 

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Đại hội Chi bộ Viện NCBHĐ lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành theo phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Bứt phá” với chủ đề: Tăng cường xây dựng, củng cố toàn Chi bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh đoàn kết, bứt phá, biến khoa học - công nghệ biển trở thành mũi nhọn, là một trong ba khâu đột phá để thực hiện thành công Nghị quyết 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025, báo cáo kiểm điểm của Ban Chi uỷ Viện NCBHĐ nhiệm kỳ 2015-2020; dựa trên kết quả phiên Đại hội trù bị, thống nhất thông qua biểu quyết quy chế bầu cử và đề án nhân sự bầu Ban Chi uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 cùng với các bài tham luận, phát biểu, thảo luận xây dựng các báo cáo chính trị của Chi bộ Viện NCBHĐ. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Chi bộ, lãnh đạo, viên chức, người lao động của Viện NCBHĐ đã đạt được trong suốt chặng đường 12 năm hình thành và phát triển của Viện. Bên cạnh đó,Tổng cục trưởng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà một đơn vị non trẻ như Viện NCBHĐ cần khắc phục, đồng thời đưa ra phương hướng để Viện từng bước phát triển xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu biển và hải đảo ở Việt Nam. 

Đồng chí Tạ Đình Thi, Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại Đại hội


Tại Đại hội, các đồng chí đảng viên Chi bộ Viện NCBHĐ đã trực tiếp bầu ra ban Chi uỷ Chi Bộ Viện Nghiên cứu biển và hải đảo, nhiệm kỳ 2020 – 2025 bao gồm 05 đồng chí: Nguyễn Lê Tuấn, Vũ Đình Hiếu, Lê Đức Dũng, Phùng Đăng Hiếu, Nguyễn Văn Thành. Đại hội đã bầu ra đồng chí Nguyễn Lê Tuấn – Viện trưởng Viện NCBHĐ giữ chức bí thư chi bộ và đồng chí Vũ Đình Hiếu – Phó Viện trưởng Viện NVBHĐ giữ chức Phó Bí thư chi bộ. 

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ mới

Ban chấp hành chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và tập thể lãnh đạo Viện Nghiên cứu biển va hải đảo

Đại hội cũng đã tiến hành bầu ra 11 đồng chí là các đại biểu chính thức và 01 đồng chí đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu cũng đã biểu quyết với tỷ lệ 100% thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Viện NCBHĐ nhiệm kỳ 2020-2025. 

  • 7/16/2020 10:20:54 AM